วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ตัวอย่างการใช้อินเทอร์เน็ตที่มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น

ตัวอย่างการใช้อินเทอร์เน็ตที่มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น
ยูทูบ (YouTube) เป็นเว็บไซต์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดและแลกเปลี่ยนคลิปวีดีโอผ่านทางเว็บไซต์ ก่อตั้งเมื่อ กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 โดยพนักงานบริษัทเพย์พาลสามคน ในปัจจุบันยูทูบมีพนักงาน 50 คน และมีสำนักงานอยู่ที่ ซานมาเทโอในรัฐแคลิฟอร์เนีย
การทำงานของเว็บไซต์แสดงผลวีดีโอผ่านทางในลักษณะ แมโครมีเดีย แฟลช ซึ่งเนื้อหามีหลากหลายรวมถึง รายการโทรทัศน์ มิวสิกวีดีโอ วีดีโอจากทางบ้าน งานโฆษณาทางโทรทัศน์ และบางส่วนจากภาพยนตร์ และผู้ใช้สามารถนำวีดีโอไปใส่ไว้ในบล็อกหรือเว็บไซต์ส่วนตัวได้ ผ่านทางคำสั่งที่กำหนดให้ของยูทูบ
ยูทูบมีนโนบายไม่ให้อัปโหลดคลิปที่มีภาพโป๊เปลือยและคลิปที่มีลิขสิทธิ์นอกเสียจากเจ้าของลิขสิทธิ์ได้อัปโหลดเอง โดยผู้ใช้สามารถทำการแจ้งลบได้
การทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เมื่อมีบริการ DIY Website เว็บไซต์แบบนี้จะบริการทุกอย่าง เช่น บริการติดต่อเรื่องการขอชื่อโดเมน บริการเทมเพลตสำเร็จรูป ฯลฯ เจ้าของกิจการเพียงแค่สมัครใช้บริการแล้ว บอกรายละเอียดต่างๆ ที่ต้องการจะให้ปรากฏในเว็บไซต์ ก็จะสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง มีทั้งที่สร้างเองและบริการสร้าง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายแต่ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะปัจจุบันคนนิยมสั่งซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตเพราะสะดวกมาก
ตัวอย่างเว็บไซต์ที่บริการ DIY Website


ตัวอย่างเว็บไซต์ที่สร้างจาก ninenic เว็บไซต์สำเร็จรูป




ข้อมูลทั้งหมดที่ได้ยกตัวอย่างมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเท่านั้น เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตยังมีรายละเอียดอีกมากมาย ซึ่งสามารถค้นคว้าเพิ่มเติมได้จากแหล่งเพิ่มเติม ในหน้าเมนูหลัก
ปัจจุบันนี้ มีเว็บไซต์เกิดขึ้นใหม่มากมาย มีข้อมูลต่างๆ ถูกเผยแพร่ทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีทั้งข้อมูลที่ดีและไม่ดี ข้อมูลที่ถูกและข้อมูลที่ผิด ข้อเท็จจริงและเรื่องที่สร้างขึ้น ดังนั้นผู้รับข้อมูลจึงควรใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารให้มาก และตรวจสอบข่าวสารทุกครั้งก่อนที่จะเชื่อ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับตัวท่านเองและส่วนรวมได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น